3000 từ vựng tiếng anh thông dụng Oxford

Bộ từ vựng thông dụng của Oxford được phân theo 6 cấp độ của CEFR: dễ nhất là A1, tiếp theo là A2, B1, B2. Cấp độ C là khó nhất gồm có C1 và C2.

CEFR (Common European Framework of Reference for Languages) là khung tham chiếu ngôn ngữ châu âu phổ biến, được một số nước châu Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý…) sử dụng để đánh giá và phân loại năng lực vận dụng ngoại ngữ của người nước ngoài khi học 1 ngôn ngữ nằm trong khung này mà lại không phải là tiếng bản xứ của họ.

Dù cho bất cứ bài kiểm tra nào hễ có ngôn ngữ nằm trong danh sách này đều được đánh giá và nhận xét theo tiêu chí của CEFR. Chính sự phổ biến của nó mà các trường khối châu Âu dễ dàng đưa ra tiêu chí tuyển chọn chung khi quy về 6 nấc: A1 => C2.

Theo đó, 3000 từ vựng được chia thành nhiều cấp độ giúp bạn có thể học dễ dàng và phù hợp hơn với mục đích học tập của bạn thân.

Việc phân cấp này giúp các bạn dễ học hơn nhiều. Chia để trị, như vậy các bạn giờ đây đã biết mình có thể bắt đầu từ đâu rồi. Vậy còn chờ gì nữa, học ngay thôi. Nắm được 3000 từ này là bạn có thể làm chủ tiếng Anh rồi.

Tải bộ từ vựng thông dụng của Oxford

Đối với các bạn thi đại học nên học hết 1 lượt list này trước khi thi. Những từ này dễ thi vào lắm.

Ngoài ra bạn có thể tải bộ  để học nữa nha. Học xong kho tàng từ vựng của bạn sẽ phong phú lắm đó.

Trên đây là 3000 và 5000 từ vựng tiếng Anh Anh của Oxford. Tiếng Anh ABC bonus cho bạn bộ từ vựng tiếng anh Mỹ nữa nhé.

Nghĩa, phiên âm, cách đọc

Để xem nghĩa, phiên âm, các đọc cũng như cách sử dụng của những từ vựng này. Bạn có thể vào link bên dưới nhé:

https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/wordlists/oxford3000-5000

Chúc học tốt và ngày càng tiến bộ.